Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Đất vàng mặt tiền đường Trần Duy Hưng được Vingroup mua lại

Trong năm 2015 chứng kiến hợp đồng chuyển nhượng gần 90 triệu cổ phần Cty Đầu Tư Đại Dương Thăng Long (OTL) của Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) cho Vincom Retail (thuộc Vingroup)

OceanGroup là đơn vị sở hữu 80% vốn đầu tư tại dự án StarCity Centre thuộc khu đô thị mới đông nam đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. Giá trị chuyển nhượng không được tiết lộ.

OTL đóng góp 80% trên tổng vốn đầu tư cho dự án Starcity Centre là 7.500 tỷ đồng. Dự án có vị trí khá đẹp tại xung quanh là công viên hồ điều hòa Nhân Chính. Được giới đầu tư đánh giá là khu đất vàng còn sót khi sở hữu 3 mặt tiền đường gồm Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và đường Hoàng Minh Giám. Trong năm 2016 Vingroup đã triển khai dự án Vinhomes Green Bay tại đây.

Xem thêm: Vinhomes Green Bay giới thiệu tòa căn hộ đầu tiên


Dự án Starcity Centre được giới thiệu có quy mô rộng hơn 5 ha, tổng diện tích sàn xây dựng 400.000 m2, trong đó bao gồm hạng mục căn hộ, văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại. Được giao đất từ năm 2010 nhưng tính đến năm 2015 dự án vẫn chưa thể triển khai.

Trong tháng 7 – 2015 đại hội cổ đông thường niên, bà Nguyễn Thị Dung (Phó tổng giám đốc OceanGroup) đã thông tin về kế hoạch tái cơ cấu khoản đầu tư này để tái cơ cấu dòng tiền, thanh toán nghĩa vụ tài chính. Theo bà, chủ trương sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp với giá tối thiểu 18.000 đồng một cổ phần. Bà cũng cho hay, lợi nhuận dự tính sẽ không thấp hơn 1000 tỷ đồng.

Trước đó, OceanGroup từng chuyển nhượng cổ phần tại Ocean Retail đơn vị sở hữu mảng bán lẻ cho tập đoàn Vingroup

Theo VNExpress


---
Source: http://bit.ly/2o4IMCG
Website: http://khucanhovincity.com
Fanpage: https://facebook.com/khucanhovincity

Phan Quân

Đất vàng mặt tiền đường Trần Duy Hưng được Vingroup mua lại
4/ 5
Oleh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN

Khách hàng vui lòng nhập Email để đăng ký tư vấn và hỗ trợ thông tin từ nhân viên