Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Chuỗi cung ứng nhà giá rẻ tại TP HCM đang được đề xuất

Trong khi các doanh nghiệp Bất động sản lớn tại TP HCM đang chuẩn bị bước vào cuộc đua căn hộ giá rẻ hay nhà ở giá rẻ thì một tin vui nữa đến từ Hiệp hội Bất động sản TP HCM khi đơn vị này đang cho biết sắp tới sẽ tích cực kêu gọi các doanh nghiệp cung ứng vật liệu xây dựng cùng chung tay giảm giá thành để hỗ trợ nhiều hơn cho chiến lược phát triển căn hộ giá rẻ của thành phố.
Trao đổi với VnExpress, ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tại TP HCM) cho hay, tính đến cuối tháng 2, có nhiều doanh nghiệp bước đầu bày tỏ chung quan điểm khi tham gia cung ứng vật liệu xây dựng giá rẻ cho các đơn vị phát triển chuỗi sản phẩm này.

Điển hình như, Công ty Xi măng Hà Tiên hứa bán sản phẩm với giá gốc 900.000 đồng/1 tấn, giảm 25% so với giá thị trường cho các dự án căn hộ giá rẻ tại thành phố với điều kiện thu hồi vốn đúng hạn. Các doanh nghiệp cung ứng đá có thể giảm 20%, giá thép cũng vậy. Ngoài ra các đơn vị cung ứng thiết bị vệ sinh, nội thất cũng ngỏ ý muốn tham gia và cung cấp cho phân khúc này.



Như vậy mỗi nhà sản xuất, cung ứng vật tư xây dựng giảm giá một chút, nhà thầu hay chủ đầu tư sư dụng sẽ tiết kiệm phần nào, nhà nước hỗ trợ rút gọn thủ tục và các chủ đầu tư sẽ chấp nhận mức lợi nhuận thấp hơn từ đó cùng chung tay vì mục tiêu xây dựng nhiều hơn nhà ở giá rẻ, căn hộ giá rẻ cho khách hàng có thu nhập trung bình trở xuống.

Gần đây, tại Hội thảo phát triển nhà ở xã hội, nhà thương mại giá rẻ tại TP HCM, ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo Sở Xây dựng cùng tham gia với các doanh nghiệp nghiên cứu rút ngắn các thủ tục, quy trình cũng như pháp lý theo hướng đưa về một mối. Từ đó hỗ trợ tối đa các thủ tục cho dự án căn hộ, nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội sao cho trong vòng 6 tháng có thể triển khai nhanh các dự án.

Tại buổi tiếp xúc, ông Thăng cũng lắng nghe phần trình bày của doanh nghiệp, áp dụng công nghệ hiện đại giúp giảm tối đa giá thành xây dựng, nghiên cứu phương án kéo giá căn hộ giá rẻ xuống mức hợp lý mà điều đầu tiên phải đảm bảo được chất lượng. Theo ông Thăng, lãnh đạo thành phố sẽ cùng các doanh nghiệp nghiên cứu làm nhà ở, căn hộ giá rẻ, phù hợp với đặc điểm của thành phố với trên 10 triệu dân chứ không nhất thiết phải áp dụng như căn hộ giá rẻ tại Bình Dương đã làm.

Trong gần 4 tháng vừa qua, Vingroup cũng ngỏ ý tham gia vào phân khúc căn hộ giá rẻ với một sản phẩm mang tên Vincity sẽ triển khai đồng loạt tại 7 tỉnh thành cả nước, sau đó sẽ nhân rộng mô hình này, chuỗi căn hộ Vincity tại TP HCM sẽ được triển khai tại quận 7 và quận 9 giúp cung ứng một lượng căn hộ giá rẻ không nhỏ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân mua để an cư cũng như tạo sự cạnh tranh lớn tại phân khúc này. Với sự tham gia của Vincity được kỳ vọng tạo sức bật lớn, cạnh tranh không nhỏ với các doanh nghiệp làm nhà giá rẻ hay các dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng.

Theo VNExpress.


---
Source: http://bit.ly/2lJIcJh
Website: http://khucanhovincity.com
Fanpage: https://facebook.com/khucanhovincity

Phan Quân

Chuỗi cung ứng nhà giá rẻ tại TP HCM đang được đề xuất
4/ 5
Oleh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN

Khách hàng vui lòng nhập Email để đăng ký tư vấn và hỗ trợ thông tin từ nhân viên