Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những con "Át" của thị trường bất động sản

Bên cạnh xác minh sách lược về sản phẩm, việc tích lũy quỹ khu đất là điều mà bất kỳ nhà cải tiến và phát triển bất động sản (BĐS) nào cũng lấy làm "trăn trở" để tạo nên ưu thế cạnh tranh dài hạn.

Liên quan mang lại vấn đề này, ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhìn nhận, kể từ khi Thị phần BĐS hồi phục năm 2014 cho nay, đã xuất hiện tại những khu nhà ở xuất hiện quy mô rộng lớn cả về diện tích S lẫn số lượng căn hộ.

Chẳng hạn Vingroup vào thời kỳ "Nam tiến" sẽ "chào sân" khu khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) 30ha, được cung cấp rộng 10.000 hàng tiêu dùng và Vinhomes Golden River (quận 1, TP.HCM) 25,3ha với hơn 5.000 đơn vị nhà ở.



Vingroup vẫn còn đó quỹ khu đất hơn 300ha tại khu Đông TP.HCM, sống quận 9, khá hợp lý với sách lược mở rộng phương thức nhà sống của Tập đoàn đó là căn hộ Vincity quận 9 và trong tương lai căn hộ Vincity quận 7 cũng được mở bán tức thì giúp cho khách hàng có cơ hội mua nhà giá rẻ tại TP HCM.

Cũng ở khu Đông TP.HCM, cùng với khu căn nhà Him Lam Phú An vừa giới thiệu, Công ty Him Lam Land vẫn còn sở hữu khu đất rộng 100ha tại Rạch Chiếc, dự kiến tiếp tục được triển khai xây dựng nhà trực thuộc thời gian tới.

Him Lam Land cũng ở trong top những nhà phát triển Bất Động Sản tại Thành Phố Hồ Chí Minh xuất hiện số lượng căn nhà đáng kể tung ra Thị trường hằng năm, bình quân từ 2.000 - 2.500 căn với mức giá bán dao động từ 1,2 - 2 tỷ đồng/căn.

Liên quan mang đến vấn đề tích lũy quỹ đất, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam Long từng chia sẻ, từng năm, Công ty mua từ 5 - 8ha khu đất nhằm phát triển dòng nhà ở ít tiền, như năm 2015 sẽ mua 7,9ha đất dự án công trình Hoàng Nam (dọc đường lớn Võ Văn Kiệt) nhằm cách tân và phát triển hơn 5.000 căn hộ.

Song tuy vậy với việc giữ lại sự phù hợp từ dòng hàng tiêu dùng EHome, Nam Long cũng cải tiến và phát triển thêm quỹ khu đất mang đến dòng hàng tiêu dùng mới là Flora (căn hộ nằm trong phương thức trung bình) và Valora (nhà liền đất) nhằm mục đích nâng cao biên lợi nhuận.

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Nam Long có 2 dự án rộng lớn để tạo sự sự riêng biệt là Nguyên Sơn 40ha (TP.HCM) và trung tâm đô thị Water Point 350ha (Long An). Trước mắt, Công ty sẽ triệu tập tìm đối tác nhằm cải tiến và phát triển dự án công trình Nguyên Sơn (cung ứng khoảng 3.000 căn nhà Flora, 2.000 căn nhà EHome và 300 nhà phố, biệt thự).

Đây sẽ là dự án trọng điểm nhằm duy trì sự chắc chắn của Công ty trong thời điểm năm nhâm thìn - 2018. Riêng Hoàng Nam (5.000 căn hộ Flora) sẽ ưu tiên trở nên tân tiến trong giai đoạn 2017 - 2019. Dự kiến trong năm sau, Công ty mang ra Thị Trường tầm 3.000 - 4.000 căn hộ.

Bắt đầu từ thời điểm năm 2017, Novaland Groups sẽ xây lắp những khu nhà làm bàn đạp nhằm bước vào giai đoạn thứ ba (từ năm 2020 về sau), trở nên tân tiến những Bất Động Sản xuất hiện quy mô xấp xỉ hoặc trên 100ha. Cụ thể, năm 2017, Công ty tiếp tục triển khai xây dựng trung tâm khu đô thị Harbor City (quận 8) 60ha, vào đó trọng tâm là nhà liền đất.

"Chúng tôi có quỹ khu đất đủ nhằm cải tiến và phát triển trong vòng từ 5 - 8 năm nữa", đại diện Novaland cho biết. Hiện, nhà trở nên tân tiến BĐS Nhà Đất này đang được sở hữu và đồng sở hữu tầm 10 triệu m2 sàn xây lắp sống quận1, quận 3, trung tâm Tây, Đông và Nam TP.HCM. Quỹ khu đất nhà yếu trải qua mua bán - sáp nhập (M&A).

Theo kế hoạch, năm nay Novaland cung cấp mang lại Thị trường tầm 8.000 căn nhà với doanh thu dự kiến rộng 6.700 tỷ VNĐ (tăng 273% so với 2015), lợi nhuận sau thuế khoảng 442 tỷ đồng.

Ngoài những thương hiệu tuổi khá quen nằm trong trên Thị Phần BĐS Nhà Đất nhà sống như Vingroup, Phú Mỹ Hưng, Him Lam Land, Nam Long, Hưng Thịnh Corp, năm 2016, Thị Phần cũng tận mắt chứng kiến việc Vạn Thịnh Phát (chủ dự án nhiều khách hàng sạn, trung tâm trung tâm thương mại hạng sang tại quận 1) khởi động trung tâm đô thị Saigon Peninsula 117 ha tại trung tâm Nam Sài Gòn.

Hay Empire City (khu khu đô thị còn mới Thủ Thiêm) của Tiến Phước liên doanh với một vài đối tác, trong đó xuất hiện Keppel Land (Singapore) cung cấp mang lại Thị phần rộng 3.000 căn hộ. Đây sẽ là những trung tâm nhà có quy mô lớn, tạo nên nguồn cung nhà sống đáng kể cho những năm tới.

Đảm bảo "sức khỏe tài chính"

Để đảm bảo việc triển khai dự án công trình liên tục đồng thời tích lũy quỹ đất, việc sắp tới nguồn tài là một vấn đề vô cùng quan trọng khái niệm những nhà trở nên tân tiến BĐS.

Điển hình như trường hợp Novaland, sau khi huy động được 50 triệu USD (từ 3 đối tác, trong đó xuất hiện 2 quỹ đầu tư nước ngoài là Dragon Capital và VinaCapital) vào năm 2015, tháng 10 vừa rồi, doanh nghiệp lớn này đã hoàn toàn việc huy động 100 triệu USD (phát hành trái phiếu chuyển đổi) từ các nhà đầu tư tổ chức cho từ Hong Kong, Singapore. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán trong thời gian tới cũng là một trong những trong những kênh huy động vốn của Công ty.


Dư nợ Bất Động Sản Nhà Đất có dự báo là 10% tổng dư nợ tín dụng (theo NHNN là 8% trên tổng số 4 triệu tỷ VNĐ dư nợ). Đến tháng 9/2016, dư nợ BĐS Nhà Đất tầm 420.000 tỷ đồng, tăng tầm 25% so với biện pháp đây 1 năm. Lãi suất mang đến vay trong nghành nghề BDS sống mức khoảng 8,7 - 9,9%.

Trong cơ cấu vốn nhằm cải cách và phát triển dự án, đồng thời nguồn tự có, vốn huy động từ khách hàng, nguồn vay ngân hàng thì ngày nay nhiều nhà cách tân và phát triển Bất Động Sản tích cực tìm tòi công ty đối tác nước ngoài.

Điển hình như Nam Long, lân cận nhiều đối tác chiến lược là Công ty Tài chính IFC (thuộc Ngân hàng Thế giới - WB), ASPL (quỹ dự án của tập đoàn bất động sản số 1 Malaysia - Ireka), Nam Viet., Ltd (Goldman Sachs), Ibeworth (Keppel Land), ngay đây, 2 đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã góp vốn cùng Nam Long phát triển 3 trung tâm nhà ở trên khu Đông Thành Phố Hồ Chí Minh bao gồm Flora Anh Đào, Fuji Residence và Kikyo Residence.

Theo chia sẻ của một vài công ty vào nước (đã lôi kéo được nguồn vốn từ người tiêu dùng Nhật Bản), nhà đầu tư từ Nhật đang được tâm điểm nổi bậc mang đến thị trường nhà sống trên Việt Nam và không tâm điểm mấy mang đến những diễn biến vừa qua của thị trường BĐS Việt Nam vì họ quan niệm những gì xảy ra sống Việt Nam tương tự như là Nhật Bản 45 năm về trước.

Vingroup được định hình là 1 trong vào những công ty có lợi ích vốn hóa rộng lớn nhất thị trường thị trường chứng khoán (đạt 118.000 tỷ nước ta đồng tính mang lại 30/9/2016) và tính thanh khoản của những Bất Động Sản Nhà Đất do doanh nghiệp lớn cải cách và phát triển được đáp ứng nên mảng nhà sống xuất hiện doanh thu, lợi nhuận tăng khá đều đặn, do vậy, dòng tiền để tái đầu tư, cách tân và phát triển dự án công trình mới mẻ không phải là khó.

Năm 2015, tổng doanh thu từ chuyển nhượng BĐS đạt trên 10.184 tỷ, tăng131% so với cùng kỳ 2014, trong khi 9 tháng thời điểm đầu năm năm nhâm thìn đạt 19.540 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ trước đó và đạt 103% có kế hoạch mà đại hội cổ đông 2016 đã thông qua.

Nguồn: www.doanhnhansaigon.vn

Phan Quân

Những con "Át" của thị trường bất động sản
4/ 5
Oleh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN

Khách hàng vui lòng nhập Email để đăng ký tư vấn và hỗ trợ thông tin từ nhân viên