Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Vingroup lọt vào TOP 300 doanh nghiệp năng động tại Châu Á

Tập đoàn này được đánh giá cao sống quy mô vốn hóa, tiềm năng tăng trưởng và mức độ cải cách và phát triển về mặt địa lý.

Trong list những công ty năng động nhất châu Á - Asia 300 vừa được hãng tin Nikkei công bố, Việt Nam có 5 doanh nghiệp lớn góp mặt là Vingroup, Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS và Vinamilk.



Đây đều là những doanh nghiệp Việt Nam đang được niêm yết, vận hành trong nghành nghề bất động sản, tài chính, công nghệ, dầu khí và sữa, có đóng góp góp rộng lớn mang lại gia tốc tăng trưởng và từng góp mặt vào list này từ năm 2015.

Các doanh nghiệp do Nikkei lựa chọn dựa trên quy mô vốn hóa, tiềm năng tăng trưởng, mức độ cải tiến và phát triển về mặt địa lý. Asia300 do Nikkei bình chọn hàng năm luôn được gọi là "nhiệt kế" của kinh tế tài chính châu Á. Danh sách quy tụ những công ty xuất hiện quy mô rộng lớn nhất và tăng trưởng tiện nhất từ 11 nước nhà và vùng lãnh thổ trên trung tâm vực này.

Năm nay, xuất hiện tổng cộng 331 công ty trên toàn châu Á lọt vào list này. Trong số đó gồm có 83 doanh nghiệp Trung Quốc, 44 doanh nghiệp Ấn Độ, 42 công ty Hàn Quốc và 40 công ty Đài Loan. Các nước Khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malayssia, Indonesia, Philippines, Thái Lan đều xuất hiện từ 20 công ty trở lên. Riêng Việt Nam chỉ có 5 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn vào danh sách.

Ngoài Asia 300, năm 2015, Vingroup có tới 5 thương hiệu và công ty được xếp hạng trong TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2015 do hãng định giá chỉ thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance bình chọn. Trong đó ngành nghề cốt lõi là nhà đất với thương hiệu bất động sản Vinhomes được xếp hạng top 3 thương hiệu đắt giá chỉ nhất Việt Nam và cũng là thương hiệu xuất hiện lợi ích rộng lớn nhất về bất động sản. Theo đó là căn hộ Vincity nằm trong phân khúc căn hộ giá rẻ sẽ xuất hiện trong năm 2017 này. Vincity được biết đến và phổ biến tại Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2015, Euromoney - tổ chức tài chính uy tín toàn cầu vinh doanh Vingroup ở 3 hạng mục phần thưởng nhà đất bao gồm Chủ dự án rất tốt Việt Nam, Chủ dự án dự án công trình tổng thể cực tốt Việt Nam và Chủ dự án dự án công trình du ngoạn nghỉ dưỡng cực tốt Việt Nam.

Phan Quân

Vingroup lọt vào TOP 300 doanh nghiệp năng động tại Châu Á
4/ 5
Oleh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN

Khách hàng vui lòng nhập Email để đăng ký tư vấn và hỗ trợ thông tin từ nhân viên