Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Phân khúc bất động sản an toàn trong năm 2017

Phân khúc bất động sản an toàn trong năm 2017

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây đang tái cân bằng sản phẩm để giảm thiểu sự lệch pha cung cầu. Theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất Động Sản Tp.HCM tại Hội thảo mới đây: xu hướng chọn mua bất động sản năm 2017 sẽ chuộng sản phẩm có vòng quay vốn nhanh. Cụ thể là các doanh nghiệp sẽ tập trung đầu tư sản phẩm được thị trường tiêu thụ mạnh như giá thấp. phù hợp túi tiền, đảm bảo về tính thanh khoản và giảm thiểu tối đa rủi ro.


“Các số liệu về cung cầu thị trường bất động sản Tp HCM trong quý I/2017 ở hầu hết các phân khúc đều giảm so với quý IV/2016. Cụ thể, nguồn cung căn hộ trong quý I/2017 đạt 7.100 căn, chỉ đạt mức 42% so với so với quý IV năm trước. Sản phẩm chủ yếu thuộc phân khúc trung cấp, bình dân và tập trung ở khu Tây, khu Nam thành phố” theo Ts. Đinh Thế Hiển – chuyên gia kinh tế dẫn giải.


Diễn biến thực tế trên thị trường bất động sản TP.HCM từ đầu năm cho thấy về mặt sản phẩm, ưu tiên phân khúc căn hộ giá bình dân. Nói về cung cầu bất động sản, ông Đinh Thế Hiển dự báo “ phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ sẽ thu hút khách hàng vì mức giá rẻ hơn so với đất nền, nhà liên kế. Phân khúc căn hộ phù hợp cho thuê sẽ sinh lời nhanh hơn và có tính ổn định hơn.


Ở góc độ khác, các chuyên gia bất động sản cho rằng, năm 2017 là thời điểm thị trường “chuyển mình” theo chất hơn là lượng. Theo đó, sản phẩm chào bán sẽ ít hơn, căn hộ có có giá dưới 2 tỷ đồng vẫn là lựa chọn chiếm tỷ trọng lớn (50% thị phần) chủ yếu nằm ở khu tây và khu nam thành phố.

Những phân khúc căn hộ cao cấp có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng cũng được thị trường chấp nhận với mức giá từ 3 – 5 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm nay, sẽ là thời điểm bùng phát căn hộ siêu sang tọa lạc tại những vị trí trung tâm thành phố và khu vực Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm, phân khúc này chiếm 3% thị phần.

Theo nhận định từ các chuyên gia, cùng với việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, tín dụng bất động sản cũng là mối quan tâm của nhà phát triển dự án lẫn người mua. Có thể thấy, tín dụng ngân hàng là yếu tố cần thiết trong việc kéo thị trường đi lên. Ngoài ra, lãi suất cho vay trong năm 2017 có xu hướng tăng từ 0,5 – 1,5%.

Tuy nhiên, để thị trường bất động sản phát triển ổn định, minh bạch, vấn đề còn nằm ở pháp lý dự án. Theo chia sẻ của một số chủ đầu tư, dưới “sức nóng” của thị trường bất động sản hiện nay tại một số khu vực, đặc biệt là những điểm có thông tin về quy hoạch hạ tầng, có sự dịch chuyển của dòng đầu tư mới đã khiến các doanh nghiệp e ngại.

Cụ thể, nếu đầu tư bài bản, doanh nghiệp phải mất vài năm để hoàn thiện khâu giải phóng mặt bằng, hạ tầng, trong khi đó, một số doanh nghiệp “tay mơ” chỉ mất vài tháng đã tung sản phẩm ra thị trường, dù có giá bán rẻ hơn từ 3 – 5 triệu đồng/m2 nhưng nguồn lợi thu về lại cao hơn vì không mất nhiều chi phí đầu tư lẫn chi phí cơ hội, nhưng hậu quả là khách hàng “ lãnh đủ” vì không thể tiến hành các thủ tục chứng minh quyền sở hữu.

Nếu không tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin dự án trước khi quyết định xuống tiền, người mua rất dễ rơi vào tình trạng “ tiền mất tật mang”.

Khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ thuộc phân khúc tầm trung tại khu tây thành phố có thể tham khảo dự án căn hộ Prosper Plaza, quận 12. Dự án sở hữu hệ thống pháp lý đầy đủ, rõ ràng, minh bạch. Hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ, thiết kế căn hộ linh hoạt, chính sách bán hàng hấp dẫn. Đặc biệt, với giá bán ấn tượng Prosper Plaza là dự án rất đáng để khách hàng cân nhắc lựa chọn.

---
Source: http://bit.ly/2rvUjis
Fanpage: https://facebook.com/khucanhovincity

Phan Quân

Phân khúc bất động sản an toàn trong năm 2017
4/ 5
Oleh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN

Khách hàng vui lòng nhập Email để đăng ký tư vấn và hỗ trợ thông tin từ nhân viên