Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bất động sản và sự dịch rời phân khúc căn nhà giá “mềm”

Khi nhiều “ông lớn” bất động sản đổi hướng sách lược đầu tư, cơ cấu tổ chức thị phần địa ốc sẽ xuất hiện sự chuyển dịch tái cơ cấu rộng lớn chưa từng có...

Bất động sản và sự dịch rời phân khúc căn nhà giá “mềm”

Khác với dòng hàng tiêu dùng căn nhà giá bán rẻ mang lại người thu nhập thấp với những tiện ích tránh thường được trở nên tân tiến ở vùng ngoại vi, dòng sản phẩm tiêu dùng “5 sao giá chỉ mềm” lại được những doanh nghiệp lớn nhà đất cách tân và phát triển theo tiêu chuẩn sang trọng với những tiện ích đồng hóa trên những vị trí đắc địa.



Mục tiêu tạo ra ra những sản phẩm BDS có giá trị vừa túi tiền với số đông người dân vẫn đảm bảo chất lượng sống tốt, tiến hành là đích nhìn của khá những doanh nghiệp lớn địa ốc. Đơn cử như Vingroup chuẩn bị tung ra căn hộ Vincity với mức giá chỉ từ 700 triệu hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình, căn hộ Vincity sẽ có hơn 300.000 căn hộ được dự kiến mở bán trong năm 2017 này.

Khi “ông lớn” đổi hướng

Một nghịch lý đang diễn ra ở Thị Trường bất động sản: Đó là số người sống khu đô thị xuất hiện thu nhập cao chiếm số ít, còn lại là những người tiêu dùng với thu nhập cỡ trung bình - đặc biệt là giới trẻ, tuy nhiên số lượng căn hộ giá chỉ rẻ và trung bình chỉ chiếm phần trăm rất ít trong khi căn hộ đẳng cấp lại chiếm nhiều số dẫn đến nguy cơ Thị Phần cải tiến và phát triển lệch pha cầu.


Trước thực trạng Thị trường mất thăng bằng cung cầu như vậy, những tháng ngay đây, Thị trường bất động sản sẽ bắt đầu ghi nhận tín hiệu khả quan hơn khi các “ông lớn” chuyên trở nên tân tiến nhà đất cao cấp bắt đầu mở rộng lớn sách lược đầu tư sang dòng hàng tiêu dùng “5 sao giá mềm” dành cho giới trẻ.

Và trong thực tế dòng hàng tiêu dùng này sẽ mang lại những kết quả bán sản phẩm ngoài mong đợi mang lại nhiều công ty đầu tư.

Khởi đầu mang đến hiện tại tượng này xuất hiện thể kể mang đến dòng sản phẩm tiêu dùng căn nhà Aquabay thuộc dự án công trình Ecopark với hơn 2.000 thanh toán giao dịch thành công trong 2 tháng. Gần đây, Thị Phần BDS đón thêm tin Vingroup có lên kế hoạch sẽ phát triển ngay 300.000 căn hộ Vincity có giá chỉ từ 700 triệu VND trên 7 tỉnh thành.

Những tháng cận tết, Thị trường BDS Tp.HCM cũng đã chứng kiến kết quả sale thành công của dự án công trình The Western Capital toạ lạc trên đường Lý Chiêu Hoàng, quận 6.

Mặc dù được ra mắt vào những ngày cận tết, nhưng ngay vào buổi chào làng dự án, hiện tại tượng phải bốc thăm để giành quyền mua căn nhà sẽ xảy ra.

Theo ra mắt từ PHPReal - đơn vị sản xuất và tiếp thị độc quyền dự án, lúc đầu đơn vị này chỉ dự kiến đưa ra thị phần 200 căn hộ, nhưng vì số người đăng ký kết giữ chỗ quá đông, đơn vị này tiếp tục bổ sung cập nhật thêm 100 căn nữa ngay trong ngày đầu tiên công bố.

Là căn nhà phía tới người trẻ tuổi với mức giá chỉ vừa phải, nhà đầu tư dự án công trình đã dự án nhiều tiện ích như: wifi toàn tòa nhà, clubhouse và lobby tiêu chuẩn 5 sao, hồ bơi lội tràn hai tầng rộng lớn 600m2, đài vọng cảnh trên đỉnh toà nhà ngắm nhìn toàn thành phố, quảng trường nước và hơn 8.000 m2 màu xanh phủ từ khu vui chơi công viên mang đến sân thượng những khối tòa nhà….

Căn hộ hai phòng ngủ của dự án có mức giá chỉ 1,2 tỷ đồng, giao dịch thanh toán giãn mang đến ba năm không lãi suất. Căn hộ sẽ được giao hoàn thiện với thiết kế bên trong sàn gỗ, tủ bếp trên dưới, bếp từ, phòng tắm kiếng đứng, trần thạch cao, đèn cảm ứng…

Cần tiềm lực lớn 

Khác với dòng sản phẩm tiêu dùng căn nhà giá chỉ rẻ mang đến người thu nhập thấp với những tiện ích hạn chế thường được cải cách và phát triển sống vùng nước ngoài vi, dòng sản phẩm “5 sao giá chỉ mềm” lại được các công ty địa ốc cải tiến và phát triển theo tiêu chuẩn chất lượng cao với những tiện ích đồng nhất tại những vị trí đắc địa tạo nên nên nơi sống chuẩn mực.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM, dòng sản phẩm “5 sao giá bán mềm” là phân khúc hút khách, hễ cứ trình làng là tiếp tục bán hết, thậm chí người tiêu dùng còn phải xếp hàng để đăng ký mua.



Tuy nhiên, không phải dễ để xuất hiện thể chuyển hướng bởi dòng sản phẩm tiêu dùng này biên độ lợi nhuận không cao, yên cầu công ty lớn phải xuất hiện được quỹ đất rộng lớn, xây dựng đồng bộ, hạ tầng vượt trội, đủ để được cung cấp cho người dân tương lai những dịch vụ “đạt chuẩn”, mà giá căn nhà vẫn “mềm”.

Không dễ làm, tuy nhiên từ thực tế thành công sống nguyên mẫu “căn hộ cao cấp, giá chỉ mềm” trên những dự án như Aquabay, Western Capital và động thái chuyển hướng của các công ty lớn bất động sản lớn, cho thấy Thị trường những năm tiếp theo đó sẽ xuất hiện bước chuyển lớn. Nhiều chủ đầu tư tên tuổi khác cũng sẽ vào cuộc theo đuổi dòng hàng tiêu dùng này

Phan Quân

Bất động sản và sự dịch rời phân khúc căn nhà giá “mềm”
4/ 5
Oleh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN

Khách hàng vui lòng nhập Email để đăng ký tư vấn và hỗ trợ thông tin từ nhân viên